Du Lịch Việt Nam Cần ​ Ý Tưởng Sản Phẩm Du Lịch Mới, Ý Tưởng Sản Phẩm Du Lịch Mới

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (1.38 MB, 20 trang )

BỘ TÀI CHÍNHTRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH- MARKETINGKHOA DU LỊCH——MARKETING DU LỊCHĐỀ TÀI: QUY TRÌNH PHÁT TRIỂNMỘT SẢN PHẨM MỚIGVHD: Nguyễn Phạm Hạnh Phúc1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚI
DOANHNGHIỆPDUKHÁCHMới hoàn toànBổ sung dịch vụ mới(với các góc độ khác nhau)1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚI
– Mới hoàn toàn (100%), lần đầu tiên xuất hiện, chiếm10% trong số sản phẩm mới.VD: Từ tháng 9/2008, Công ty Dịch vụ Lữhành Saigontourist chính thức triển khaidòng sản phẩm mới: Du lịch tiết kiệm IKO Travel bên cạnh dòng sản phẩm tourtruyền thống và dòng tour cao cấpPremium Travel (triển khai từ năm 2006)….1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚI- Sản phẩm mới bổ sung loại dịch vụ, được thiết kế để xâm
nhập vào thị trường hiện tại của doanh nghiệp hoặc chiếmlĩnh thị trường mới.VD:- Một khách sạn thu hút khách du lịch đi lẻ, đã quyết định đưavào kinh doanh chương trình du lịch trọn gói trong phạm vi điểmdu lịch để phục vụ khách đang lưu trú của mình.- Một công ty du lịch đangkinh doanh lữ hành, nayquyết định đa dạng hóa kinhdoanh, mở rộng sang kinhdoanh khách sạn, nhà hàng,
…1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚI- Sản phẩm mới bổ sung phương án phục vụ.Thêm loại dịch vụ mớiCải tiến dịch vụ hiện có nhằm nâng cao chất lượngĐịnh vị lại để đưa loại dịch vụ hiện có vào đoạn thịtrường mới
1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚIVD:- Một khách sạn thường xuyên cung cấp thêm chủng loạidịch vụ mới để duy trì ưu thế cạnh tranh như: bổ sung cácdịch vụ thể thao, giải trí, …. Đồng thời cải tạo, nâng cấp cácphòng khách sạn để thỏa mãn tốt hơn nhu cầu luôn thayđổi của khách du lịch.GIAI ĐOẠN PHÁT SINH Ý TƯỞNGTHIẾT KẾ SẢN PHẨM DU LỊCH
THỬ NGHIỆM SẢN PHẨMTHƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM1. GIAI ĐOẠN PHÁT SINH Ý TƯỞNG: Hình thành ý tưởngDN cần tạo điều kiện thuận lợi để thu thập đượcnhiều ý tưởng càng tốt.Doanh nghiệp có càng nhiều ý tưởng thì khả năngchọn được ý tưởng tốt càng cao.

READ:  Ý Tưởng Mở Quán Cafe Thú Cưng Là Cơ Hội Hay Rủi Ro? Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Quán Cafe Thú Cưng

Đang xem: ý tưởng sản phẩm du lịch mới

1. GIAI ĐOẠN PHÁT SINH Ý TƯỞNG: Hình thành ý tưởngNguồn cung cấp các ý tưởng mớiThu thập ý kiến của khách hàng đã sử dụng dịch vụ củacông tyThông tin thu được từ bộ phận từ bộ phân nghiêncứu và phát triểnTừ người quản lý các bộ phận dịch vụ trong công tyTừ nhân viên bán hàng, nhân viên phụ cụ khách,hướng viên du lịchTừ đối thủ cạnh tranh
1. GIAI ĐOẠN PHÁT SINH Ý TƯỞNG: Gạn lọc ý tưởngKhông phải mọi ý tưởng đều có thể thực hiện được,nên doanh nghiệp cần có công đoạn sàng lọc ý tưởng khả thi.Về cơ bản, các ý tưởng được chọn nên tương hợp với nguồnlực của doanh nghiệp, từ đó nó sẽ hỗ trợ cho chiến lược kinhdoanh của doanh nghiệp.1. GIAI ĐOẠN PHÁT SINH Ý TƯỞNG:
 Phản biện và phát triển ý tưởng• Sau khi sàng lọc được những ý tưởng ‘hoa khôi’, doanh nghiệpcó thể tổ chức một ban phản biện để có được nhiều cách đánh giávà phản biện cho ý tưởng.• Thông qua quá trình phân tích và đánh giá, ý tưởng sẽ được mổxẻ dưới nhiều góc cạnh một cách rõ ràng, cụ thể hơn và hạn chếbớt những sai phạm không đáng có.• Sau bước này ý tưởng về sản phẩm mới sẽ đầy đủ về các yếu tốnhư tính năng chính của nó.2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM:
2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM: Phân tích quy mô môi trường (cung)• Nghiên cứu môi trường hiện tại và môi trường có thểthấy được trong tương lai gần, các xu hướng liên quancũng như ảnh hưởng của chúng đến ngành du lịch.• Quan tâm đến những thông tin về tình hình ổn địnhchính trị, chiến tranh, khủng bố, nội chiến, thủ tục cấpphát visa… tại địa điểm du lịch.
2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM:Cùng với đó, người thiết kế tour cũng phải tìm hiểu các yếu tốảnh hưởng đến lộ trình đi như văn hóa, cơ sở hạ tầng của điểmđến.• Nắm bắt và tận dụng những thành tựu khoa học công nghệ trongviệc thu hút sự chú ý của khách du lịch về sản phẩm tour
2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM: Phân tích tình hình cạnh tranh (cung)• Nắm rõ lợi thế cung cấp dịch vụ của công tymình. Từ đó hướng các nội dung của tourtheo thế mạnh của mình cũng như so sánhvới các tour tương tự khác.• Xác định được xu hướng và những thay đổicủa ngành du lịch hiện tại cũng như trongviệc ra quyết định đi du lịch của khách. Từđó tìm ra những cơ hội tốt và định hướngtrong kinh doanh.

READ:  23 Vẽ Phong Cảnh Ý Tưởng Vẽ Tranh Phong Cảnh Quê Hương Và Mẫu

Xem thêm: Những Câu Nói Thả Thính Dễ Thương, Stt Thả Thính Dễ Thương

2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM: Phân tích nguồn lực (cung)• Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chính doanh nghiệp cũngnhư của địa điểm du lịch.• Nhà điều hành tour phải tận dụng và phát huy được những điểmmạnh và hạn chế những điểm yếu của doanh nghiệp song songvới việc khai thác các điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh.• Xem xét nguồn lực của công ty có thể đáp ứng được các nhu cầu
của du khách không.2. THIẾT KẾ SẢN PHẨM: Phân tích thị trường (cầu)• Phân tích thị trường hiện tại• Phân tích thị trường tiềm năng• Lập kế hoạch cho sản phẩm.3. THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM DU LỊCH• Mục tiêu là thăm dò khă năng mua và dự báo chung về mức tiêu
thụ.• Vừa thử nghiệm sản phẩm vừa thử nghiệm thị trường nên giaiđoạn này chỉ nên sản xuất với số lượng nhỏ bởi vì sản phẩm dulịch là dịch vụ, khách không nhìn thấy và đánh giá trước khitiêu dùng, khó thiết kế, thay đổi.• Từ đó xem xét phản ứng của người tiêu dùng tốt hay xấu và tiếpthu đóng góp để hoàn thiện sản phẩm trước khi phổ biến rộngrãi.

Xem thêm: Top Stt + Cap Thả Thính Idol Hay Nhất Và Bá Đạo Nhất, Stt Về Idol Hay Và Chất

3. THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM DU LỊCH4. THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM• Thương mại hoá sản phẩm là việc tung sản phẩm thực sựvào thị trường doanh nghiệp sẽ phải xác định thị trườngtriển khai, cách thức triển khai, các bộ phận tác nghiệp liênquan như bán hàng, quảng cáo, kế toán, chăm sóc kháchhàng, hoặc giao nhận.

*

Sơ bộ tìm hiểu thị trường và định hướng kế hoạch nghiên cứu phát triển một sản phẩm chức năng từ cây cỏ dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường 28 1 1

*

Hoàn thiện các sản phẩm hiện có và phát triển các sản phẩm mới 27 690 1

*

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN MỘT SẢN PHẨM pdf 15 482 0

*

Bài làm nhóm ” Phân tích sự phát triển của sản phẩm Passiona ” pptx 32 516 1

*

Quá trình hình thành quy trình phát triển mô hình cung cầu trong kinh doanh cân bằng và trạng thái không cân bằng p10 pot 5 261 0

*

Quá trình hình thành quy trình phát triển mô hình cung cầu trong kinh doanh cân bằng và trạng thái không cân bằng p9 docx 5 418 0

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: ý tưởng