VIP là nhóm đối tượng khách vô cùng đặc biệt, có khả năng đem lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho khách sạn. Chính vì vậy, quá trình phục vụ và đón tiếp khách VIP thường có những yêu cầu khắt khe hơn khách thông thường. Ở bài viết này, Hướng Nghiệp Á Âu cùng bạn khám phá VIP là gì và quy trình đón tiếp khách VIP trong khách sạn nhé!
Contents
VIP là tên tiếng tắt của từ “Very Important Person” – được hiểu là người có tầm ảnh hưởng hay một nhân vật giữ vị trí quan trọng trong xã hội, thường được ưu tiên về mặt quyền lợi trong dịch vụ nào đó. Trong ngành khách sạn, VIP là đối tượng khách hàng đặc biệt, mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể hàng năm. Họ có thể là trưởng phòng công ty, trưởng đại lý du lịch, nhà báo, tổng giám đốc một công ty lớn…
(Ảnh: Internet)
Thông thường, khách VIP là người có địa vị cao trong xã hội, có điều kiện kinh tế và khả năng chi trả những dịch vụ sang trọng nên yêu cầu của họ về dịch vụ sẽ khắt khe hơn khách thông thường. Hơn nữa, họ là người có mối quan hệ xã hội sâu rộng, có thể giới thiệu số lượng lớn khách hàng cho khách sạn mỗi năm.
(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)
Kết thúc bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được VIP là gì và khách VIP là đối tượng khách nào trong ngành khách sạn. Để đón tiếp khách VIP theo đúng tiêu chuẩn thì mỗi nhân viên ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn đều cần nắm vững kỹ năng và yêu cầu phục vụ trong quá trình làm việc. Mỗi bộ phận cần có sự thống nhất, chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng để tạo nên quy trình đón tiếp khách VIP đúng chuẩn, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và cơ hội giới thiệu khách mới đến khách sạn của bạn.
Tham khảo các khóa học về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu bằng cách điền form thông tin bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 1800 6148 để được tư vấn cụ thể hơn.