50+ Ý Tưởng Đề Tài Tiểu Luận Chu Kỳ Sống Của Sản Phẩm Và Chiến Lược Thương Hiệu

Marketing là một trong những môn học bắt buộc đối với các sinh viên theo học các khối ngành kinh tế. Bạn cũng đang học học phần marketing và được giao làm tiểu luận marketing nhưng lại chưa biết nên lựa chọn đề tài như thế nào và lập đề cương chi tiết cho đề tài đó ra sao? Đừng lo, việc bạn cần làm bây giờ là tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tích lũy cho mình những kiến thức bổ ích.

Đang xem: Tiểu luận chu kỳ sống của sản phẩm

*

Danh sách đề tài tiểu luận Marketing hay dành cho sinh viên

Tổng hợp các đề tài tiểu luận marketing

Marketing là một ngành học tương đối rộng lớn. Thông thường sẽ được chia thành các chuyên ngành, môn học nhỏ như: Marketing căn bản, marketing dịch vụ, marketing thương hiệu, quản trị marketing… Để giúp thuận tiện cho bạn đọc trong việc quan sát, chúng tôi sẽ chia sẻ tên đề tài theo từng danh mục:

Đề tài tiểu luận marketing quốc tế

Chiến lược xâm nhập thị trường nước ngoài của Công ty XVận dụng kiến thức marketing quốc tế trong việc đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng X ra quốc tếThực trạng và giải pháp xuất khẩu mặt hàng X sang thị trường MỹXây dựng hệ thống Marketing Mix của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tếChiến lược định giá sản phẩm trong kinh doanh quốc tếCác nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing quốc tế của doanh nghiệpCác phương thức thâm nhập thị trường thế giớiChu kỳ sống của sản phẩm quốc tế. Các chính sách marketing gắn liền với từng giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm quốc tếChiến lược kênh phân phối trên thị trường quốc tếChiến lược sản phẩm trên thị trường quốc tếToàn cầu hóa có tác động như thế nào đến hành vi của người tiêu dùng?Chiến lược Marketing quốc tế: Đưa sản phẩm Dựa tiện lợi của Việt Nam xâm nhập thị trường quốc tếNghiên cứu kinh nghiệm Marketing quốc tế của Công ty X

READ:  Đề Tài Tiểu Luận Về Điều Kiện Kết Hôn Nhân Và Gia Đình, Tiểu Luận Kết Hôn Và Các Điều Kiện Kết Hôn

Đề tài tiểu luận marketing dịch vụ

Giải pháp marketing thu hút khách du lịch của Công ty XGiải pháp marketing thu hút khách cho khách sạn AChính sách marketing thu hút khách cho nhà hàng AGiải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho chuỗi siêu thị XMarketing ngành dịch vụ tài chính ở Việt Nam. Thực trạng và giải phápHoạt động xúc tiến bán hàng tại siêu thị X. Thực trạng và giải phápGiải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp thị sản phẩm của Công ty AHoàn thiện hệ thống thông tin phục vụ cho hoạt động marketing tại Công ty XÁp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động marketing tại Công ty XGiải pháp hoàn thiện hoạt động nghiên cứu thị trường tại Công ty XẢnh hưởng của sự khác biệt giới tính đối với quyết định mua hàng của gia đìnhPhân tích các tác động tích cực và tiêu cực của hình thức marketing truyền miệng trong ngành công nghiệp nhà hàng.Phân tích chiến lược đo lường sự hài lòng của khách hàng.Phân tích tính tích cực của các phương tiện truyền thông xã hội đến hiệu quả kinh doanh của Công ty XẢnh hưởng của giới đến quyết định mua của gia đìnhNhững yếu tố nào người mua cân nhắc khi mua một sản phẩm trực tuyến?Phân tích những tác động của chương trình khuyến mãi và giảm giá đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệpXây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm A của công ty XPhân tích chiến lược Marketing dịch vụ của Toyota Việt NamPhân tích hành vi khách hàng trong dịch vụ du lịch lữ hành tại công ty Petec Bình Định

Đề tài tiểu luận marketing quản trị thương hiệu

Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị thương hiệu tại Công ty XSử dụng chiến lược marketing trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu tại Công ty XThương hiệu và vai trò của thương hiệuPhân tích các chiến lược xây dựng thương hiệuQuy trình và cách đặt tên cho thương hiệuLogo và slogan. Vai trò của logo và sloganTranh chấp thương hiệu. Thực trạng và giải phápĐịnh vị thương hiệu. Vai trò và tầm quan trọng của định vị thương hiệu trong kiến tạo giá trị của thương hiệuCác mô hình quản trị thương hiệu. Ưu, nhược điểm của các mô hìnhPhân tích các kênh truyền thông thương hiệuPhân tích và nghiên cứu về truyền thông thương hiệu bảo hiểm nhân thọ toàn cầuPhân tích mối quan hệ giữa lòng trung thành của khách hàng và cá tính thương hiệu (Brand Personality)Phân tích nhận thức của khách hàng về mối quan hệ giữa thương hiệu nổi tiếng và chất lượng sản phẩm của họ.Yếu tố thương hiệu tác động đến việc giữ chân nhân viên và doanh thu của một doanh nghiệp?Phân tích những tác động của phương tiện truyền thông ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

READ:  Tiểu Luận Về Kinh Trung Bộ Toát Yếu, Kinh Trung Bộ 4

Mẫu đề cương chi tiết đề tài tiểu luận marketing

Khi viết đề tài tiểu luận marketing, ngoài việc lựa chọn đề tài phù hợp với bản thân thì một việc cũng quan trọng không kém đó là viết đề cương chi tiết cho đề tài. Đề cương chi tiết sẽ giúp bạn định hình được những công việc cần làm cũng như có kế hoạch rõ ràng hơn khi viết tiểu luận. Và để bạn có thể tự tin hơn trong quá trình làm tiểu luận, chúng tôi cung cấp cho bạn một mẫu đề cương chi tiết cho một đề tài tiểu luận marketing cụ thể. Bạn hãy tham khảo rồi từ đó viết đề cương cho bài tiểu luận của mình nhé.

Xem thêm: Kết Quả Hình Quả Táo Tô Màu Quả Táo Và Nửa Quả Táo, Tải Miễn Phí 101+ Tranh Tô Màu Quả Táo Cho Bé

Đề tài: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị thương hiệu tại Công ty X

Lời mở đầu

Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị thương hiệu

1.1. Thương hiệu

1.1.1.Khái niệm thương hiệu

1.1.2. Vai trò của thương hiệu

1.1.3. Các yếu tố cấu thành nên thương hiệu

1.1.4. Phân loại thương hiệu

1.1.5. Giá trị của thương hiệu

1.2. Quản trị thương hiệu

1.2.1. Khái niệm quản trị thương hiệu

1.2.2. Những nội dung cơ bản của quản trị thương hiệu

1.2.2.1. Nghiên cứu marketing

1.2.2.2. Xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu

READ:  Bài Tiểu Luận Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Cách Mạng Giải Phóng Dân Tộc

1.2.2.3.

Xem thêm: Please Wait – Fe3O4 + H2 → Fe + H2O

Định vị thương hiệu

1.2.2.4. Thiết kế các yếu tố nhận diện thương hiệu

1.2.2.5. Lựa chọn mô hình thương hiệu

1.2.2.6. Bảo vệ thương hiệu

1.2.2.7. Tạo lập giá trị thương hiệu bằng công cụ marketing-mix

Chương 2: Thực trạng công tác quản trị thương hiệu tại Công ty X

2.1. Giới thiệu về Công ty X

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

2.1.2. Lĩnh vực hoạt động

2.1.3. Quy mô và cơ cấu tổ chức của Công ty

2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức và các phòng ban

2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty X

2.2.1. Kết quả kinh doanh của Công ty X trong những năm gần đây

2.2.2. Đánh giá kết quả kinh doanh của Công ty

2.3. Thực trạng công tác quản trị thương hiệu của Công ty X

2.3.1. Điểm mạnh trong công tác quản trị thương hiệu của Công ty X

2.3.2. Điểm yếu trong công tác quản trị thương hiệu của Công X

Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị thương hiệu tại Công ty X

3.1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu marketing

3.2. Hoàn thiện các yếu tố cơ bản của thương hiệu

3.3. Bảo vệ thương hiệu

3.4. Quảng bá và khai thác thương hiệu

3.5. Một số giải pháp khác

Kết luận

Danh mục tài liệu tham khảo

Danh mục từ viết tắt

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp đến bạn về các đề tài tiểu luận marketing cũng như đề cương chi tiết của nó. Hy vọng rằng với những thông tin được giới thiệu trong bài viết, bạn sẽ hoàn thành được bài tiểu luận một cách xuất sắc nhất. Ngoài ra, nếu gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn đề tài, viết tiểu luận, bạn hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ & làm tiểu luận thuê của Luận Văn 123 nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: tiểu luận

Bài viết hay nhất