Cũng là một hình thức kinh doanh thức uống nhưng Louger hiện không phổ biến và được nhiều người biết đến như Bar hay Café. Vậy, Louger là gì? Có đặc điểm gì nổi bật? Khác gì so với Bar và Café? Cùng giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Louger là một hình thức kinh doanh thức uống có sự pha trộn hòa hợp giữa phong cách quán Bar và Café. Đến với Louger, bạn sẽ được phục vụ những loại thức uống phổ biến cả trong quán Bar lẫn Café, từ những ly Cooktail đủ màu sắc, những chai rượu có nồng độ mạnh đến những ly café nóng hổi hay cốc capuchino đẹp mắt. Cùng với đặc trưng luôn có những chiếc sofa mềm êm, không gian thoáng đãng, rộng rãi, âm nhạc không sôi động nhưng cũng không quá êm dịu, Louger hiện là một trong những hình thức kinh doanh thức uống thu hút khách ở nhiều nước trên thế giới.
Ở Việt Nam, Louger hiện chưa phổ biến nhiều. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm không gian này, bạn vẫn có thể tìm đến những quán Louger ít ỏi như: Shri Restaurant & Lounge tọa lạc ở tầng 23 của tòa nhà Centec Tower, Thành phố Hồ Chí Minh; Boudoir Lounge ở tầng trệt trong khách sạn Sofitel Plaza Saigon; Pandora Sky Lounge ở 36 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Summit Lounge nằm ở tầng 20 của khách sạn Pan Pacific Hà Nội hay Swing Lounge ở 21 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội….
Tuy có sự hòa trộn giữa phong cách quán Bar và Café nhưng Louger vẫn xây dựng được cho mình những đặc điểm riêng nhằm thu hút các vị khách của mình. Cụ thể như:
Diện tích: Có nguồn gốc từ những khu nhà chờ giống như trong sân bay nên Louger thường có diện tích vô cùng rộng. So với Bar và Café, không gian ở Louger rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều. Thực khách khi đến Louger, nếu đi một mình sẽ rất dễ bị “lọt thỏm” trong không gian rộng lớn này.
Thiết kế: Tùy theo sở thích và quan điểm của chủ mà mỗi Lounge sẽ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung để làm nổi bật hình thức kinh doanh thức uống đi theo hướng Louger chứ không phải Bar hay Café thì phần thiết kế phải có những đặc trưng như: luôn có những chiếc ghế sofa lớn để khách thoải mái giao tiếp và chuyện trò, nội thất phải có gam màu nóng, mạnh và lãng mạn, thanh nhã, phối hợp với chất liệu hiện đại như phản quang, kim loại, đèn màu, đá hoa cương,…
Âm nhạc: Trong các quán Lounge, âm nhạc được sử dụng có hẳn riêng một dòng chuyên biệt, được gọi là Lounge music. Đây là dòng nhạc có sự kết hợp của nhiều âm thanh điện tử. Trong đó, ca sĩ chỉ đóng vai trò phụ. Khi ở trong Lounge, âm nhạc cùng không gian sẽ khiến thực khách như đang ở một vùng biển xanh hoặc đứng trên một ngọn núi cao rộng lớn và mênh mông. Dòng Lounge music thường có âm lượng vừa phải, không quá sôi động như ở các quán Bar nhưng cũng không quá êm dịu như ở các quán Café.
Không gian Boudoir Lounge (Nguồn: Internet)
Là một hình thức kinh doanh thức uống còn khá mới ở Việt Nam đồng thời thị trường hiện chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, Lounge được xem là hướng đi hứa hẹn mang đến nhiều lợi nhuận cho chủ đầu tư. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Lounge cũng như có thể phân biệt được với quán Bar và Café.
Chúc bạn tham khảo hiệu quả và đừng quên thường xuyên truy cập trang thông tin Hướng Nghiệp Á Âu Đà Nẵng để cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn nhé!
Tham khảo thêm bài viết: Catering Service Là Gì?