Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Nhân Viên Nhà Hàng, Khách Sạn Ở Đâu Tốt? | Lize.vn

Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn không chỉ là kỹ năng bắt buộc phải có nếu muốn trở thành nhân sự trong môi trường 4 – 5 sao, mà đó còn là đòn bẩy thăng tiến lên vị trí quản lý. Bạn muốn học giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh, phục vụ cho công việc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đặt mục tiêu phát triển lên cấp quản lý nhưng tiếng Anh hiện vẫn còn kém? Đừng bỏ lỡ thông tin từ bài viết sau nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

Vì sao nên học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn?

Khác biệt giữa hội thoại tiếng Anh trong khách sạn và giao tiếp đời thường

Trong khi tiếng Anh giao tiếp hằng ngày chỉ dừng ở mức từ vựng thông dụng và cách xưng hô bình dân thì tiếng Anh giao tiếp khách sạn lại lịch sự và trang trọng hơn rất nhiều, đòi hỏi từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành và những mẫu hội thoại được sử dụng riêng trong phạm vi khách sạn.

Tiếng Anh giao tiếp khách sạn có phần trịnh trọng hơn
những cuộc trò chuyện đời thường (Nguồn ảnh: Internet)

Ví dụ, hai người bạn gặp nhau có thể bắt chuyện thân mật “Hi there! How’s it going?” (Chào! Thế nào rồi?). Tuy nhiên, trong khung cảnh khách sạn sang trọng, lễ tân sẽ lịch thiệp chào đón như thế này: “Welcome to our hotel. How may I be of assistance today?” (Chào mừng đến với khách sạn chúng tôi. Tôi có thể giúp gì cho quý khách?).

Lợi ích của học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn

Hiểu rõ nhu cầu và phục vụ khách tốt hơn

Tiếng Anh giao tiếp khách sạn giúp nhân viên tương tác hiệu quả với khách lưu trú, hiểu thấu đáo nhu cầu của khách nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất. Hãy tưởng tượng việc nhân viên khách sạn không thạo tiếng Anh, giao tiếp ấp úng và không nắm bắt chính xác yêu cầu của khách. Hậu quả chắc chắn không chỉ dừng lại ở những tình thế khó xử mà còn tác động tiêu cực đến hình ảnh khách sạn.

READ:  Cách làm kim chi hàn quốc | Lize.vn

Đối với lễ tân thì giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh lễ tân khách sạn là kỹ năng “sống còn”, đặc biệt khi trò chuyện với khách nước ngoài. Ở khách sạn quy mô nhỏ, lễ tân giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, nghe hiểu và đáp ứng tốt các yêu cầu của khách là đủ. Nhưng đối với khách sạn 5 sao quốc tế, một số nơi bắt buộc lễ tân sử dụng thành thạo ít nhất hai ngoại ngữ, trong đó một ngoại ngữ là tiếng Anh thì mới đạt yêu cầu.

Tiếng Anh khách sạn giúp nhân viên hiểu thấu đáo nhu cầu của khách lưu trú
(Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, với nhân viên phục vụ làm việc tại nhà hàng thì kỹ năng giao tiếp thành thục với khách nước ngoài bằng ngoại ngữ cũng khiến khách có trải nghiệm hài lòng hơn. Việc tiếp đón, chào mời niềm nở bằng ngoại ngữ khiến khách có ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp của nhà hàng, nhanh chóng tạo cầu nối thân mật giữa thực khách và nhân viên.

Ngoài giới thiệu menu bằng tiếng Anh, nhân viên phục vụ cũng biết làm thế nào để hướng dẫn khách cách thưởng thức món ăn, hiểu rõ yêu cầu đặt món của khách (gia giảm mùi vị, yêu cầu kích cỡ bát đĩa), giải thích đặc tính món ăn… Hãy tưởng tượng xem, hình ảnh nhà hàng sẽ xấu đi đến mức nào nếu nhân viên phục vụ đọc sai tên món trong menu hoặc không thể hiểu ý khách hàng đang muốn gì.

Tiếng Anh nhà hàng giúp bạn dạn dĩ hơn khi phục vụ thực khách nước ngoài
(Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, không phải “thượng đế” nào cũng hài lòng 100% với dịch vụ mà bạn cung cấp. Khiếu nại, than phiền là những gì mà nhân viên nhà hàng, khách sạn phải đối mặt hằng ngày. Muốn trực tiếp giải quyết các tình huống đó, tốt nhất bạn nên trau dồi tiếng Anh cho nhân viên phục vụ nhà hàng để có thể “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” và không gây tổn hại đến danh tiếng nhà hàng.

READ:  Gluten là gì? Hàm lượng gluten trong bột mì | Lize.vn

Dễ tìm việc, tăng thu nhập

“Biết tiếng Anh”, “Giao tiếp tiếng Anh tốt”, “Phải biết tiếng Anh”… là những cụm từ mà bạn sẽ thường thấy khi lướt tin tuyển dụng nhà hàng khách sạn, đặc biệt ở các vị trí như lễ tân, phục vụ bàn… Điều đó chứng tỏ nếu giỏi tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn, bạn sẽ có lợi thế hơn khi tìm việc và deal lương với nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, thạo ngoại ngữ sẽ khiến bạn tự tin hơn khi áp dụng upselling, cross-selling cho khách, dễ thuyết phục khách mua sản phẩm, dịch vụ hơn, từ đó giúp bạn tăng thu nhập. Ngoài ra, có khách sạn còn phụ cấp ngoại ngữ (tùy theo vị trí) cho nhân viên, ví dụ như Vinpearl Hotel & Resorts – Tập đoàn Vingroup.

Tiếng Anh là “công cụ hái ra tiền” trong ngành Nhà hàng Khách sạn
(Nguồn ảnh: Internet)

Đòn bẩy thăng tiến trong sự nghiệp

Lướt qua các tin tuyển dụng hiện tại, bạn sẽ thấy một số yêu cầu như “Tiếng Anh trình độ B” khi tuyển quản lý bộ phận buồng phòng, “Ưu tiên biết tiếng Anh” khi tuyển trợ lý quản lý nhà hàng, “Tiếng Anh thông thạo, ưu tiên ngoại ngữ phụ” khi tuyển trưởng bộ phận lễ tân… Do đó, có thể thấy, không chỉ hỗ trợ cho công việc thường ngày, ngoại ngữ cũng là tiêu chí để cân nhắc, xét duyệt thăng chức, tăng lương.

Nếu trong vai trò quản lý, khi nhân viên “bó tay” trong việc hiểu và giải đáp thắc mắc cho khách nước ngoài thì bạn sẽ là người trực tiếp “ra tay” giải quyết. Và hiển nhiên, điều kiện tiên quyết để bạn xử lý ổn thỏa vấn đề với khách chính là kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Nếu khả năng nghe hiểu và ứng phó tình huống bằng tiếng Anh của bạn hạn chế thì bạn buộc phải nhường vị trí cấp cao hơn cho đồng nghiệp khác.

Xử lý tốt sự cố với khách hàng bằng tiếng Anh, bạn mới đủ năng lực trở thành quản lý (Nguồn ảnh: Internet)

Từ đó cho thấy, với rất nhiều lợi ích trên, học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng  khách sạn là khoản đầu tư “không rủi ro” đối với những bạn mong muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và đặt mục tiêu cao hơn trong lộ trình thăng tiến.

Khóa học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Bạn có nhu cầu học tiếng Anh trong nhà hàng cho nhân viên để phục vụ cho công việc hiện tại?
  • Bạn muốn học tiếng Anh lễ tân khách sạn để xử lý tình huống tốt hơn khi gặp khách nước ngoài?
  • Bạn cần bổ sung bằng cấp Anh văn nhà hàng khách sạn để thăng tiến lên vị trí quản lý?
READ:  3 cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ tại nhà ngon chuẩn vị Huế | Lize.vn

Nắm bắt xu hướng tuyển dụng đòi hỏi trình độ tiếng Anh và nhu cầu học ngắn hạn của “dân ngành”, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế khóa Tiếng Anh Chuyên Ngành Nhà HàngTiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn chỉ 3 tháng.

Chương trình tiếng Anh tại Hướng Nghiệp Á Âu trang bị cho học viên kiến thức về từ vựng, mẫu câu, cách xử lý tình huống…

Nội dung của khóa Anh văn nhà hàng tập trung trang bị cho bạn từ vựng thông dụng, kỹ năng tư vấn thực đơn, nhận order, tiếp nhận đặt bàn, chào đón khách vào bàn, thanh toán hóa đơnvà xử lý các tình huống thường gặp bằng tiếng Anh khi phục vụ bàn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học về cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh khi ứng tuyển trong ngành Nhà hàng Khách sạn.

Khóa học Anh văn khách sạn trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức tiếng Anh giao tiếp trong khách sạn, bao gồm từ vựng, thuật ngữ, sử dụng lưu loát các mẫu đối thoại để xử lý thành thạo các tình huống nghiệp vụ như chào đón, chỉ đường, check-in, check-out, tiếp nhận và chuyển cuộc gọi, đặt vé máy bay cho khách, giải quyết than phiền của khách

Trong 90% thời lượng mỗi buổi học, giảng viên sẽ sử dụng tiếng Anh, thúc đẩy khả năng nghe nói của học viên. Không đi theo lối mòn chỉ chú trọng ngữ pháp, khóa học tập trung phát triển khả năng phản xạ cho học viên nhiều hơn.

Kết thúc khóa học, học viên sẽ nhận chứng chỉ từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị sử dụng toàn quốc. Đây là lợi thế lớn để học viên tự tin ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn mà bản thân mong muốn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về các khóa học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, hãy nhanh tay điền vào form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Ẩm thực

Bài viết hay nhất