Giáo Án Tô Màu Chùm Bóng Bay, Giáo Án Vẽ Chùm Bóng Bay (Mẫu)

Đối tượng: MGN 4 -5 tuổiI.Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: – Trẻ biết những quả bóng có dạng tròn khép kín; quả to, quả nhỏ; nhiều màu sắc, có quả màu xanh, quả màu đỏ, quả màu vàng; có những đường thẳng, đường xiên nối thành dây buộc bóng- Trẻ biết vẽ các nét thẳng, xiên, tròn kép kín để tạo thành quả bóng bay, biết tô màu cho quả bóng bay.

Đang xem: Giáo án tô màu chùm bóng bay

2. Kỹ năng:– Phát triển tư duy quan sát, trí tưởng tượng, sáng tạo và thẩm mỹ của trẻ- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay khi vẽ các nét3. Thái độ:– Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.- Biết yêu quý bạn bè.4. Kết quả:– 80% trở lên trẻ biết vẽ quả bóng bay.

Xem thêm: A Study Of Complexes Yielded By Hno3 Fe(Iii)And Eu(Iii) Extraction From Nitrate Media With Acidic Zr(Iv) And Hf( Iv) Di

II. Chuẩn bị: – Tranh mẫu cơ bản: Chùm bóng bay (3 quả bóng bay; 1 quả màu đỏ, 1 quả màu xanh, 1 quả màu vàng; trên khổ giấy A3- Giấy vẽ A4 có bo viền.- Bút sáp màu.- Đĩa: Nhạc không lờiIII. Tiến hành

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú ( 2 phút). – Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Bóng tròn to, bóng tròn nhỏ” có nhắc đến những quả bóng đấy. Hôm nay, cô mang đến cho chúng mình một bí mật về những quả bóng chúng mình có thích không? – Chúng mình cùng xem cô mang đến cho chúng mình bí mật gì đây? Cô mời các bạn cùng nhìn, sờ và chơi với chùm bóng bay nào. Chúng mình cùng cảm nhận và nói cho cô biết quả bóng bay có dạng hình gì? – Bóng bay cô mang đến có những màu gì các con? – Chúng mình thấy chùm bóng bay của cô có đẹp không? – Chúng mình có muốn vẽ những quả bóng bay thật đẹp không? – Chúng mình hãy cùng chú ý lắng nghe cô hướng dẫn chúng mình cách vẽ chùm bóng bay thật đẹp nhé! 2.

Xem thêm: Will N A Test To Distinguish Between Ethanol And Methanol, Will Naoh React With Ethanol

HĐ2: Quan sát mẫu, đàm thoại (8p) – Cô cho trẻ quan sát mẫu Các con nhìn xem trên tay cô là bức tranh gì đây? – Bạn nào trả lời cho cô biết trong bức tranh có mấy quả bóng bay? – Bức tranh cô vẽ có 3 quả bóng bay. Cô tô 3 quả bóng bay bằng 3 màu gì nhỉ? – Quả bóng nào cao nhất các con? – Cô vẽ quả bóng màu xanh cao nhất và ở giữa. Cô vẽ quả bóng màu đỏ ở bên phải, quả bóng màu vàng ở bên trái và cùng thấp hơn quả bóng màu xanh ở giữa đấy. – Bạn nào cho cô biết những quả bóng bay cô vẽ có dạng hình gì? – Những quả bóng bay này có dạng hình tròn và được cô vẽ bằng nét cong tròn khép kín từ trái sang phải, các nét này cô vẽ liên tiếp không đứt quãng. – Ngoài những quả bóng bay chúng mình còn thấy cô vẽ những gì? – Ngoài những quả bóng bay cô còn vẽ thêm dây buộc bóng để chùm bóng bay đẹp hơn đấy. Cô vẽ nét thẳng, nét xiên trái và nét xiên phải để làm dây buộc bóng. – Lần 1: Làm mẫu không giải thích. – Lần 2: Vừa làm mẫu vừa giải thích. – Cô hỏi ý định trẻ định vẽ như thế nào? 3. HĐ3: Trẻ thực hiện (10p) – Cô cho trẻ vẽ . ( Cô QS hướng dẫn, giúp đỡ trẻ) – Cô khuyến khích, động viên trẻ hoàn thiện bài vẽ. 4. HĐ4:Trưng bày-Nhận xét sản phẩm (5p) – Cô cho trẻ lên trên trưng bày sản phẩm. – Cô cho trẻ nhận xét – Cô nhận xét chung * Kết thúc: Cô cho trẻ hát vui đến trường

– Trẻ lắng nghe – Trẻ quan sát – 1, 2 CN trả lời: xanh, đỏ, vàng – Cl chùm bóng bay – Màu vàng đỏ xanh – Màu đỏ – 2 Cn trẻ hình tròn – Vẽ dây buộc bóng – Trẻ quan sát và lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ vẽ – Trẻ trưng bày sản phẩm – Trẻ hát

Tác giả bài viết: H20

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giáo án, phát triển, hoạt động, yêu cầu, kiến thức, màu sắc, tạo thành, kỹ năng, tư duy, quan sát, tưởng tượng, sáng tạo, thẩm mỹ, khéo léo, bàn tay, thái độ, giữ gìn, sản phẩm, trở lên, chuẩn bị, cơ bản