Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 21: Lập chương trình hoạt động

Giáo án Tập làm văn lớp 5

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 21: Tập làm văn – Lập chương trình hoạt động giúp các thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo soạn bài hướng dẫn các em học sinh lập được một chương trình hoạt động tập thể theo 5 hoạt động gợi ý trong SGK. Mời các thầy cô tham khảo chi tiết.

Giáo án lớp 5 – Tập làm văn

Tuần 21: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

I/ Mục đích yêu cầu

– HS lập được một chương trình hoạt động tập thể theo 5 hoạt động gợi ý trong SGK (hoặc một hoạt động đúng theo chủ điểm đang học, phù hợp với địa phương).

– Hợp tác làm việc nhóm, Thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo.

II/ Đồ dùng dạy học

– Bảng phụ viết sẵn cấu tạo 3 phần của một chương trình hoạt động và tiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động.

– Bảng nhóm, bút dạ, giấy khổ to.

III/ Các hoạt động dạy học

Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

1- Kiểm tra bài cũ:

– Nhận xét, cho điểm.

2- Bài mới:

2.1- Giới thiệu bài:

2.2- Hướng dẫn HS lập chương trình hoạt động:

a) Tìm hiểu yêu cầu của đề bài

– GV nhắc HS lưu ý: Đây là một đề bài rất mở. Các em có thể lập chương trình hoạt động cho 1 trong 5 hoạt động mà SGK đã nêu hoặc lập chương trình hoạt động cho 1 hoạt động khác mà trường mình định tổ chức.

– GV treo bảng phụ đã viết cấu tạo 3 phần của một chương trình hoạt động.

b) HS lập chương trình hoạt động:

– GV phát bút dạ và bảng nhóm cho 3 nhóm HS lập chương trình hoạt động khác nhau làm vào bảng nhóm.

– GV nhắc HS nên viết vắn tắt ý chính, khi trình bày miệng mới nói thành câu.

– GV dán phiếu ghi tiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động lên bảng.

– Cả lớp và GV nhận xét từng chương trình hoạt động.

– GV giữ lại trên bảng lớp chương trình hoạt động viết tốt hơn cả cho cả lớp bổ sung, hoàn chỉnh. HS tự sửa lại chương trình hoạt động của mình.

– Cả lớp và GV bình chọn người lập được bản chương trình hoạt động tốt nhất, người giỏi nhất trong tổ chức công việc, tổ chức hoạt động tập thể.

3- Củng cố, dặn dò:

– GV nhận xét giờ học; khen những HS tích cực học tập.

– Dặn HS về nhà hoàn thiện chương trình hoạt động của mình.

– HS nêu tác dụng của việc lập chương trình hoạt động và cấu tạo của một chương trình hoạt động.

– 1 HS đọc yêu cầu của đề bài. Cả lớp theo dõi SGK.

– HS đọc thầm lại đề bài, suy nghĩ lựa chọn hoạt động để lập chương trình.

– Một số HS nối tiếp nhau nói tên hoạt động các em chọn để lập chương trình hoạt động.

– HS đọc lại

– HS các nhóm lập chương trình hoạt động vào giấy A4.

– Một số nhóm HS trình bày, sau đó những nhóm HS làm bài trên phiếu trình bày.

– HS sửa lại chương trình hoạt động của mình. 1 số Hs đọc lại bài đã chỉnh sửa.

READ:  Bài 7. Cấu trúc của Trái Đất. Thạch quyển. Thuyết kiến tạo mảng

Giáo án Tiếng Việt 5 phần Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra giúp các thầy cô nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy, chuẩn bị tốt cho các bài dạy SGK Tiếng Việt 5 trên lớp.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối