1. Ổn định: – Hát.
2. KT bài cũ: Tự chăm sóc bản thân.
– Gọi 2 HS nêu miệng.
– GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới:GTB: Lập thời gian biểu.
HĐ 1: – Đọc truyện
– Gọi 1 HS đọc truyện: Lập thời gian biểu.
– Yêu cầu HS thảo luận nhóm & TLCH.
– Y/c đại diện nhóm trình bày trước lớp.
+ Vì sao Đức thông minh nhưng kết quả học tập không tốt?
+ Nêu các lợi ích khi lập và thực hiện đúng thời gian biểu..
– GV nhận xét đánh giá.
HĐ 2: – Liên hệ
– Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.
– Y/c đại diện nhóm trình bày trước lớp.
+ Đánh dấu x vào o ý em chọn.
* Thời gian biểu là:
¨ Bảng liệt kê những địa điểm vui chơi trong một ngày.
¨ Bảng liệt kê những những công việc cầm phải làm trong một ngày.
¨ Bảng ghi lại những công việc em đã làm trong một ngày.
* Việc lập và thực hiện theo thời gian biểu giúp em:
¨ Có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái
¨ Cao lớn và thông minh hơn
¨ Đạt diểm cao trong học tập.
¨ Được bố mẹ và bạn bè khen ngợi.
¨ Làm quen với nhiều bạn mới.
¨ Có thời gian vui chơi, giải trí.
– GV nhận xét đánh giá.
– Y/c HS làm việc cá nhân.
* Em lập TGB cho ngày hôm sau và chia sẽ cách làm TGB của mình với bạn bè, người thân trong gia đình.
Mẫu TGB của bạn A:
SÁNG |
5giờ30 |
Thức dậy (vệ sinh) |
6giờ00 |
Thể dục |
|
6giờ15 |
Ăn sáng |
|
6giờ45 |
Đến trường |
|
CHIỀU |
11giờ30 |
Ăn trưa |
12giờ00 |
Nghỉ trưa |
|
13giờ45 |
Ôn bài |
|
15giờ30 |
Giúp việc gia đình |
|
17giờ00 |
Đi chơi bóng |
|
TỐI |
18giờ00 |
Vệ sinh cá nhân |
19giờ00 |
Ăn tối + Giải trí. |
|
20giờ00 |
Ôn bài |
|
21giờ30 |
Chúc ngủ ngon |
– GV nhận xét đánh giá.
(tiết 2)
Thực hành:
HĐ3:
*. Những cách giúp HS thực hiện thời gian biểu hiệu quả. (tr.10)
*. Những điều cần tránh khi lập thời gian biểu. (tr.10)
– GV nhận xét đánh giá.
KL:
*. Sử dụng TGB hợp lý giúp em:
– Yêu cầu 2 HS nhắc lại.
4. Cũng cố:
– Y/c HS tự đánh giá trước và sau khi học bài này
– GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò:
– Dặn HS về nhà chuẩn bị bài: Yêu thương và chia sẽ.
– HS hát.
2 HS nêu trước lớp.
– HS nhận xét bạn.
– HS nhắc lại tên bài.
1 HS đọc, cả lớp theo dõi.
– HS thảo luận nhóm và TLCH.
– Đại diện các nhóm lên trình bày.
+ Vì Đức chưa biết sắp xếp thời gian học tập, vui chơi một cách hợp lí.
+ Các nhóm trình bày…
– HS lắng nghe.
– HS thảo luận nhóm đôi.
– Đại diện các nhóm 2 lên trình bày.
+ Đánh dấu x vào o ý em chọn:.
* Thời gian biểu là:
x Bảng liệt kê những những công việc cầm phải làm trong một ngày.
* Việc lập và thực hiện theo thời gian biểu giúp em:
x Có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái
x Cao lớn và thông minh hơn
x Đạt diểm cao trong học tập.
x Được bố mẹ và bạn bè khen ngợi.
x Làm quen với nhiều bạn mới.
x Có thời gian vui chơi, giải trí.
– HS nhận xét ghi lại.
– HS làm việc cá nhân.
* HS tự làm TGB của mình.
– Sáng: …
– Chiều: …
– Tối: …
– Các nhóm nhận xét, bổ sung
– HS làm việc cá nhân.
– HS trình bày ý kiến.
– HS nhận xét bổ sung.
– HS làm việc cá nhân.
– HS trình bày ý kiến.
– HS nhận xét bổ sung.
– HS nêu:
+ Biết được những việc em phải làm tại một thời điểm cụ thể.
+ Biết được những việc em sẽ làm torng quỹ thời gian em có.
+ Không bỏ sót những công việc quan trọng mà em phải làm.
+ Có thời gian để dành cho những việc ngoài kế hoạch.
+ Tránh phải làm quá nhiều việc một lúc.
+ Tránh lãng phí thời gian.
2 HS nhắc lại.
– HS tự đánh giá.
– HS lắng nghe.
– HS lắng nghe và thực hiện.