Giáo án Tập đọc lớp 1 bài Trường em

1 phút

2 phút

1 phút

15 phút

1 phút

13 phút

2 phút

1. KHỞI ĐỘNG:

– GV cho HS hát:

2. KIỂM TRA BÀI CŨ:

3. BÀI MỚI:

a. Giới thiệu bài:

Hằng ngày các em đến trường. Trường học thân thiết với em như thế nào? Ở trường có những ai? Trường học dạy em điều gì? Để biết điều đó, trong chủ điểm Nhà trường, các em sẽ học bài đầu tiên đó là bài “Trường em”.

– GV treo tranh (giống SGK), yêu cầu HS quan sát và sau đó giới thiệu nội dung tranh.

b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc

b1. GV đọc mẫu:

– Chiếu bài tập đọc lên bảng.

– Chỉ từng chữ, đọc mẫu (giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm)

b2. Hướng dẫn HS luyện đọc:

· Hướng dẫn HS đọc tên bài:

– GV chỉ tên bài, hướng dẫn HS đọc, sửa lỗi phát âm cho HS.

– Hỏi: Tiếng trường gồm âm, vần và thanh nào?

· Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ ngữ trong bài:

– Hướng dẫn HS gạch chân các từ cần luyện đọc: cô giáo, dạy, rất yêu, mái trường, điều hay.

– GV chỉ từng từ, đọc mẫu cho HS đọc theo.

– Hỏi về cấu tạo của một số tiếng:

+ Tiếng yêu có vần gì?

+ Tiếng giáo có âm, vần và thanh gì?

– GV giải nghĩa từ:

+ Ngôi nhà thứ hai: Trường học giống như một ngôi nhà, vì ở đó có thầy cô, các bạn thân thiết với em như người nhà.

READ:  Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia năm 2016 môn Văn được tải nhiều nhất

+ Điều hay: Những điều mới mẻ và tốt đẹp.

· Hướng dẫn HS luyện đọc câu:

– GV chỉ từng chữ trên bài đọc, cho HS đọc thầm từng câu.

– GV chỉ từng chữ trên bài đọc, cho HS mỗi bạn đọc 1 câu.

· Hướng dẫn HS luyện đọc đoạn, bài:

– Hướng dẫn HS đọc từng đoạn (3 – 5 em)

– Cho 1 số nhóm lên đọc. HS ở dưới nhận xét.

v Giải lao giữa giờ

v

c. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS ôn các vần ai, ay

c1. Tìm tiếng trong bài có vần ai hoặc ay:

– Hỏi:

+ Tiếng nào trong bài có vần ai?

+ Tiếng nào trong bài có vần ay?

(GV gạch chân những tiếng có vần ai hoặc ay mà HS vừa tìm được)

– GV chỉ từng chữ, yêu cầu HS đọc: hai, dạy, hay, mái.

– GV hỏi:

+ Tiếng hai có âm, vần nào?

+ Tiếng dạy có âm, vần và thanh nào?

+ Tiếng hay có âm, vần nào?

+ Tiếng mái có âm, vần và thanh nào?

c2. Tìm tiếng ngoài bài có vần ai hoặc ay:

– GV yêu cầu HS tìm thêm các tiếng ngoài bài:

+ Tiếng có vần ai:

+ Tiếng có vần ay:

(GV cho HS suy nghĩ 2 phút sau đó chơi “xì điện”:

GV nói mẫu (Tiếng chạy – Vần ay), GV xì điện HS1 nói, HS1 xì điện HS2 nói…. )

– Hướng dẫn HS nói câu có chứa tiếng có vần ai hoặc ay.

d. Củng cố, dặn dò:

– Cho 2 HS đọc lại bài.

READ:  Bài 10 trang 114 SGK Hình học 11 - Môn Toán

– GV nhận xét tiết học

Bài hát: Em yêu trường em

– HS ôn lại các vần đã học

– Hs chú ý lắng nghe

– HS chú ý nghe GV đọc.

– HS đọc theo hướng dẫn GV: Trường em

– HS: Tiếng “trường” gồm âm “tr”, vần “ương”, thanh “huyền”

– HS làm theo yêu cầu GV

– HS trả lời:

+ Tiếng yêu có vần “yêu”

+ Tiếng giáo có âm “gi”, vần “ao”, thanh “sắc”

– HS lắng nghe.

– HS đọc thầm theo tay chỉ của GV.

– HS làm theo hướng dẫn GV.

– HS đọc nối tiếp nhóm 5 (mỗi HS đọc 1 câu)

– HS trả lời:

+ Tiếng có vần ai: hai, mái

+ Tiếng có vần ay: dạy, hay

– HS đọc theo yêu cầu GV.

– HS trả lời:

+ Tiếng hai có âm “h”, vần “ai”

+ Tiếng dạy có âm “d”, vần “ay”, thanh “nặng”

+ Tiếng hay có âm “h”, vần “ay”

+ Tiếng mái có âm “m”, vần “ai”, thanh “sắc”

– HS chơi trò chơi “xì điện” theo hướng dẫn của GV.

– Hôm nay là thứ hai.

– Ngày mai là thứ ba….

2 HS

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối