Giáo án tâm lý học đường lớp 1: Bài 1

I. Ổn định:

II. Bài mới: Giới thiệu bài

1. Hoạt động 1: Quan sát

Mục tiêu: Biết quan sát, bước đầu làm quen với những tình huống về cảm xúc ngày đầu đến trường.

– GV treo tranh, yêu cầu HS quan sát tranh và mô tả hình ảnh các bạn học sinh trong những ngày đầu đến trường.

– GV hỏi HS lần lượt qua các bức tranh:

+ Bức tranh 1 cho ta biết điều gì?

+ Bức tranh 2 các bạn nhỏ đang làm gì?

+ Bức tranh 3 các bạn nhỏ như thể nào?

+Bức tranh 4 bạn nam đang làm gì và bạn nữ như thế nào?

– GV nhận xét, kết luận.

2. Hoạt động 2: Nhận biết

Mục tiêu: Nhận biết, tìm hiểu, thảo luận về những cảm xúc ngày đầu đến trường qua các tình huống cụ thể.

– GV yêu cầu HS quan sát tranh thực hiện đánh dấu X vào những hành vi chưa đúng bằng hình thức cá nhân.

– GV gọi HS nêu những hành vi cho rằng chưa đúng.

– GV sửa bài, nhận xét: Một số học sinh còn lo lắng, thiếu tập trung trong những ngày đầu đến trường do chưa quen với môi trường học tập mới. Và đặc bệt là các em mới bắt đầu bước vào lớp 1.

3. Hoạt động 3: Ứng xử

Mục tiêu: Biết đưa ra các cách ứng xử qua những trường hợp cụ thể.

READ:  Bài 5 trang 195 SGK Hóa học 11 - Hóa Học

– GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi đánh dấu X vào những cách ứng xử phù hợp trong những ngày đầu đến trường.

– GV gọi các nhóm trả lời.

– GV nhận xét đưa ra kết luận: Những khoảnh khắc lo lắng trong ngày đầu đến trường sẽ nhanh chóng qua đi khi em tham gia các hoạt động lí thú và bổ ích ở trường.

4. Hoạt động 4: Trải nghiệm

Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học để xử lý, thực hành một số tình huống.

a. Hoạt động cá nhân

– GV đưa ra một số tình huống và hướng dẫn HS xử lý và thực hiện những tình huống:

+ Tình huống 1: Hãy tìm chỗ em muốn ngồi trong lớp và làm quen với các bạn xung quanh.

+ Tình huống 2: Hãy kể cho cha mẹ nghe về những hoạt động của em trong ngày đầu đến trường.

– GV mời một số HS cùng thực hiện xử lý các tình huống

– GV nhận xét, tuyên dương các em thực hiện xử lý tình huống tốt, động viên các em cần mạnh dạn hơn trong khi trả lời.

b. Hoạt động nhóm

– GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm khoảng 6 đến 10 HS và thực hiện Trò chơi “Vòng tròn giới thiệu”

Các thành viên trong nhóm sẽ tự giới thiệu về bản thân và trò chuyện với nhau về: tên, màu sắc yêu thích, trò chơi yêu thích, những điều muốn thực hiện khi ở trường… Sau đó mỗi nhóm sẽ cử 1 bạn lên giới thiệu về các thành viên trong nhóm

READ:  Soạn bài Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người -

– GV nhận xét, tuyên dương các nhóm.

– Sau khi thực hiện trò chơi các thành viên trong nhóm sẽ cùng chia sẻ về các hoạt động trong những ngày đầu đến trường theo các gợi ý như:

+ Trong giờ học em cần phải làm gì?

+ Em cần làm gì để đi học đúng giờ và không quên đồ dung học tập?

+ Em thích điều gì nhất trong ngày đầu đến trường? ……

– GV mời các nhóm trả lời

– GV nhận xét, kết luận.

III. Củng cố – dặn dò:

– GV nhận xét tiết học

– Tuyện dương các em có tình thần học tập tốt, động viên các em cần mạnh dạn hơn trong giờ học.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối