Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm) – Giáo án lớp 1 môn Đạo Đức | Lize.vn

A. Kiểm tra bài cũ

Nêu cảm nhận của em ngày đầu tiên đến lớp.

B. Bài mới

1. Khởi động tạo cảm xúc

– Cho cả lớp hát bài: Em yêu trường em

*Hoạt động 1: Chia sẻ cảm nhận

– Mục tiêu:HS nêu được cảm nhận về một số hành vi vi phạm nội quy trường lớp.

– Cách tiến hành:

a) Gv yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK trang 10 và nêu cảm nhận về hành đọng của các bạn trong tranh.HS thảo luận theo gợi ý sau:

+ Các bạn trong tranh đang làm gì?

+Những việc làm đó đúng hay sai?

+Em cảm thấy thế nào về những việc làm sai?

b) GV gọi một số nhóm lên nêu cảm nhận

c) GV nhận xét KL:Các bạn trong tranh đang xép hàng nhưng có một số bạn đang đùa nghịch,gây mất trật tự trong hàng.Những bạn đang đùa nghịch trong hàng đã vi phạm nội quy trường, lớp.Bài học hôm nay cô cùng các con học cách thực hiện nội quy trường, lớp.=> Ghi tên bài

2. Kiến tạo tri thức mới

* Hoạt động 2: Tìm hiểu những biểu hiện của việc thực hiện nội quy trường lớp

– Mục tiêu: HS nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp và nêu được lí do vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.Thẻ hiện được thái độ đòng tình hoặc không đồng tình với những hành vi, việc làm tuân thủ hoặc không tuân thủ nội quy trường, lớp.

READ:  Nghị luận xã hội về lòng khoan dung - Văn mẫu nghị luận xã hội THPT | Lize.vn

– Cách tiến hành:

a) GV yêu cầu HS quan sát tranh thảo luận nhóm đôi

+ Các bạn trong tranh đang làm gì?

b) Báo cáo kết quả thảo luận.

– Mời 3 nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung

c) GV nhận xét KL:

+ Tranh 1: Bạn nhỏ đị học muộn

+Tranh 2: Bạn nhỏ bỏ rác vào thùng.

+Tranh 3: Bạn nhỏ đang đạp chân lên tường.Một số bạn khác cổ vũ.

+Tranh 4: Hai bạn nhỏ khoanh tay chào cô lao công.

d) GV cho HS thảo luận tiếp

+ Bạn nào trong tranh thực hiện đúng nội quy trường, lớp?

e) GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4

* Vì sao cần thực hiện nội quy trường lớp?

+ Điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhỏ đi học muộn?

+ Nếu bạn nhỏ vứt ác bừa bãi có thể gây hại gì cho nhà trường?

+ Bạn đạp chân bẩn lên tường gây hại gì cho bức tường?….

h) Các nhóm tình bày ý kiến

– Mời 2 nhóm trình bày ý kiến

i) Gv cho HS nêu những biểu hiện của việc thực hiện nội quy trường , lớp. HS quan sát tranh trang 11 và nêu được nội quy

k) GV tổng kết hoạt động:

– Việc thực hiện nội quy trường, lớp là trách nhiệm của mỗi HS, giúp HS học tập hiệu quả hơn được thầy cô và bạn bè tôn trọng quý mến,giữ gìn tường, lớp sạch sẽ

3.Luyện tập

* Hoạt động 3: Xử lí tình huống

READ:  Lời bài hát Sài Gòn tôi sẽ - Sài Gòn tôi sẽ Lyrics | Lize.vn

– Mục tiêu: HS xử lí được một số tình huống liên quan đến việc thực hiện nội quy trường, lớp.

– Cách tiến hành:

a) Gv chia nhóm phân công nhiệm vụ từng nhóm

b) GV đến hỗ trợ các nhóm phân vai và hướng đẫn những tình huống có cảm xúc của nhân vật

VD : Tranh 1:Câu chuyện diễn ra ở đâu? Các bạn trong tranh đang làm gì? Nhận xét gì về việc làm của Bin và Tin?…..

Tranh 2: Câu chuyện diễn ra ở đâu?Thây giáo và các bạn trong tranh đang làm gì? Bạn Na nên làm gì?

c) Các nhóm lên xử lí tình huống

– Mời 2 nhóm lên xử lí tình huống các nhóm khác bổ sung

d) Gv nhận xét kết luận

– Tranh 1: nên nhắc nhở bạn giữ trật tự không làm ảnh hưởng đến người khác.

– Tranh 2: Không ăn và nhắc nhở bạn cất đồ ăn để giờ ra chơi vì đang học.

e) Tổng kết hoạt động: Mỗi chúng ta cần thực hiện đúng và nhắc nhở bạn thực hiện đúng nội quy trường, lớp

4.Vận dụng

– Mục tiêu: HS thực hiện được nội quy trường, lớp hằng này và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

– Cách tiến hành:

a): GV cho HS thảo luận nhóm đôi theo câu hỏi gợi ý:

-Kể những việc em đã thực hiện đúng nội quy trường lớp?

-Kể những việc em chưa thực hiện đúng nội quy trường lớp?

-Khi vi phạm nội quy trường lớp em cảm thấy như thế nào?

b) Các nhóm lên chia sẻ

READ:  Soạn bài Thao tác lập luận bình luận - Soạn bài môn Ngữ văn lớp 11 học kì II | Lize.vn

– Mời 3 nhóm lên chia sẻ

c) GV phát phiếu rèn luyện thực hiện nội quy trường, lớp

d) GV yêu cầu HS theo dõi việc thực hiện nôi quy trường lớp và điền vào bảng theo dõi

e) Gv tổng kết hoạt động

5. Củng cố, dặn dò

Ôn lại kiến thức đã học

– Cho HS đọc phần ghi nhớ

– GV nhận xét, đánh giá tiết học

– HS nêu cảm nhận của mình

– Cả lớp hát

– HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi

– HS nói tiếp lên nêu cảm nhận,các nhóm khác bổ sung

– HS nhắc lại tên bài học

– Hs làm việc theo nhóm đôi.

– 3 nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung

– HS lắng nghe

– HS trả lời các bạn trong tranh 2 và 4

– Hs làm mẫu

– HS thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi

– 2 nhóm trình bày ý kiến

– HS nhìn và nối tiếp nêu :

+ Đi học đúng giờ,bỏ rác đúng nơi quy định.

+Không vẽ bậy lên tường lớp, lễ phép vói thầy cô và người lơn……..

– Hs lắng nghe

– HS thảo luận nhóm, phân vai

– 2 nhóm lên xử lí tình huống các nhóm khác bổ sung

– Hs lắng nghe

– Hs lắng nghe

– Hs thảo luận câu hỏi

– 3 nhóm lên chia sẻ

– HS theo dõi bản thân rèn luyện thực hiện nội quy trường, lớp

– HS đọc ghi nhớ

– VN Chuẩn bị bài 3

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: văn học

Có thể bạn quan tâm

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Ch3Coona Hcl + Ch3Coona – Ch3Coona + Hcl → Ch3Cooh + Nacl
Ch3Coona Hcl + Ch3Coona – Ch3Coona + Hcl → Ch3Cooh + Nacl
Dung Dịch Cucl2 Có Màu Gì – Màu Một Số Kết Tủa Và Dung Dịch Thường Gặp
Dung Dịch Cucl2 Có Màu Gì – Màu Một Số Kết Tủa Và Dung Dịch Thường Gặp
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Kể lại truyện Tấm Cám theo lời của nhân vật Tấm – Bài văn mẫu lớp 10 đạt điểm cao | Lize.vn