Giáo án lớp chồi (4

Bạn đang xem: Giáo án lớp chồi (4 Tại lize.vn

Giáo án lớp chồi (4 – 5 tuổi): Tìm hiểu về nước và một số tính chất của nước

Giáo án lớp chồi (4 – 5 tuổi): Tìm hiểu về nước và một số tính chất của nước có nội dung chi tiết, được trình bày khoa học nhằm giúp trẻ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu khi tiếp xúc với một số loại rau và đặc biệt đó là sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt động thực tế tại trường, lớp.

Giáo án lớp chồi (4 – 5 tuổi): Tìm hiểu và trò chuyện về chim

Giáo án lớp chồi (4 – 5 tuổi): Mẹ yêu không nào

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC

Nội dung: tìm hiểu về nước và 1 số tính chất của nước

Lớp Chồi

I. MỤC ĐÍCH:

1. Phát triển nhận thức:

  • Thông qua các hoạt động khám phá (tiếp xúc đàm thoại) tiếp xúc trực tiếp với nước và thông qua một số thực nghiệm nhỏ giúp trẻ hiểu được một số tính chất của nước: nước không màu, không mùi, không vị, nước có thể làm tan hoặc không tan một số chất. nước rất có ích cho đời sống con người, con người cần thiết phải có nước mới sống được
  • Thông qua hoạt động kết hợp ôn lại cho trẻ về màu sắc, số lượng, củng cố hoạt động làm quen trẻ với toán
READ:  Chủ đề 29: Bài tập: Khúc xạ ánh sáng và thấu kính

2. Phát triển tính chất thẩm mỹ + tính chất xã hội:

  • Trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường nước

3. Phát triển ngôn ngữ:

  • Trẻ nói được các từ chỉ tính chất của nước: nước không có màu, nước không có mùi, nước không có vị…
  • Trẻ biết trình bày những quan sát của bản thân bằng ngôn ngữ nhạc
  • Biết rút ra kết luận cho bản thân

II. HOẠT ĐỘNG KẾT HỢP:

  • Âm nhạc: hát + vận động + nghe tiếng sóng…
  • Toán: số lượng 3, màu sắc…

III. CHUẨN BỊ:

  1. Cô: thau nước to; 3 chai đựng dầu, muối, nước rửa chén. Khay nhựa, ly muỗng đũa, tô thuỷ tinh, rối Hugo, xô, nước sạch
  2. Cháu: câu chuyện kể về nước, tranh ảnh ngoài giờ

IV. TIẾN HÀNH:

1. Hoạt động dẫn dắt:

  • Hát và vận động: “Bạn ơi lắng nghe”
  • “Lắng nghe, lắng nghe”: lắng nghe đoán xem tiếng gì? (tiếng nước chảy)
  • Cô đổ nước vào xô cho trẻ đoán xem tiếng gì? Phát ra từ đâu?
  • Cho trẻ tham quan hồ nước, nghịch nước, tiếp xúc nước
  • Đàm thoại về một số tính chất của nước
    • Nước có màu gì? Có mùi không? Có vị như thế nào?
    • Nước dùng để làm gì?
    • Nếu không có nước trên trái đất thì chuyện gì sẽ xảy ra?
  • Trò chơi: tạo dáng làm con sóng

2. Hoạt động khám phá:

  • Anh Hugo xuất hiện, trẻ giúp anh Hugo tìm ra chai nào không tan trong nước bằng 3 thí nghiệm nhỏ
  • Tách trẻ thành 3 nhóm: giao mỗi nhóm 1 chai hướng dẫn cách làm
  • Trẻ làm thử và quan sát sau 5 – 10 phút
  • Trẻ kể lại cách trẻ làm và những quan sát của trẻ
  • Rút ra kết luận: để dầu vào nước, dầu không tan trong nước, mà liên kết với nhau thành hình nổi lên mặt nước
    • Để nước rửa chén vào nước, lúc đầu không tan trong nước, chìm xuống dưới nước nhưng sau khi khuấy thì bắt đầu tan
    • Muối tan liền khi cho vào trong nước
  • Cô rút ra kết luận: khối lượng riêng của dầu nhẹ hơn nước nên bị nước đẩy lên trên; còn nước rửa chén ngược lại
  • Nói cho anh Hugo biết cách tìm ra chai nước có chất mà khi đổ vào nước không tan trong nước
  • Đàm thoại về nước sạch
  • Hát và vận động theo điệu nhạc
READ:  Lời bài hát Khuôn Mặt Đáng Thương
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối