1. Khởi động
2. Bài cũ
– Gọi HS đọc bài Bưu thiếp và trả lời câu hỏi
– Nhận xét, ghi điểm
– Nhận xét chung
3. Bài mới
– Giới thiệu:
– Ghi tên bài lên bảng.
* Hoạt động 1: Luyện đọc
+ Đọc mẫu
– GV đọc mẫu, chú ý giọng to, rõ ràng, thong thả và phân biệt giọng của các nhân vật.
– Yêu cầu 1 HS khá đọc
+ Hướng dẫn phát âm từ khó, từ dễ lẫn
– Ghi các từ ngữ cần luyện đọc lên bảng
+ Luyện đọc câu dài, khó ngắt
– Dùng bảng phụ để giới thiệu câu cần luyện ngắt giọng và nhấn giọng.
– Yêu cầu 3 đến 5 HS đọc cá nhân, cả lớp đọc đồng thanh
– Yêu cầu HS đọc từng câu.
+ Đọc cả đoạn
– Yêu cầu HS đọc theo đoạn
– Chia nhóm HS luyện đọc trong nhóm
+ Thi đọc
– Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
– Nhận xét, cho điểm
+ Đọc đồng thanh
– Hát
– 2 HS đọc và trả lời câu hỏi
– HS nhắc lại tựa bài
– HS theo dõi SGK, đọc thầm theo,
– Đọc, HS theo dõi
– 3 đến 5 HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh các từ ngữ: làng, nuôi nhau, lúc nào, sung sướng.
– Luyện đọc các câu:
+ Ba bà cháu / rau cháo nuôi nhau, / tuy vất vả / nhưng cảnh nhà / lúc nào cũng đầm ấm./
+ Hạt đào vừa reo xuống đã nảy mầm,/ ra lá, / đơm hoa,/ kết bao nhiêu là trái vàng, trái bạc./
– Nối tiếp nhau đọc từng câu, đọc từ đầu cho đến hết bài.
– Nối tiếp nhau đọc các đoạn 1, 2, 3, 4.
– Nhận xét bạn đọc
– Đọc theo nhóm. Lần lượt từng HS đọc, các em còn lại nghe bổ sung, chỉnh sửa cho nhau.
– Thi đọc