Giáo án Kể chuyện lớp 1 bài Dê con nghe lời mẹ

1’

5’

1’

7’

10’

5’

5’

5’

1’

1. Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước

– Gọi học sinh kể lại câu chuyện Sói và Sóc. – – – – Học sinh thứ 2 kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện.

– Nhận xét bài cũ.

3. Giảng bài mới

a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng)

b. Giảng nội dung bài mới

 Kể chuyện: Giáo viên kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ câu chuyện:

Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện.

Kể lần 2 và 3 kết hợp tranh minh hoạ giúp học sinh nhớ câu chuyện.

Lưu ý: Giáo viên cần thể hiện:

Thay đổi giọng để phân biệt lời hát của Dê mẹ, lời hát của Sói giả Dê mẹ. Biết dừng lại hơi lâu sau chi tiết: bầy dê lắng nghe tiếng Sói hát, để tạo sự hồi hộp.

– Đoạn mở đầu: giọng Dê mẹ âu yếm dặn con.

+ Tiếng hát của Dê mẹ vừa trong trẻo, vừa thân mật.

+ Tiếng hát của Sói khô khan, không có tình cảm, giọng ồm ồm.

– Đoạn cuối kể giọng vui vẽ đầm ấm.

– Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:

Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh.

READ:  ĐÃ CÓ đề thi minh họa và đáp án kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 môn Sinh

+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?

+ Câu hỏi dưới tranh là gì?

– Giáo viên yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.

Tranh 2, 3 và 4: Thực hiện tương tự như tranh 1.

* Nghỉ giải lao

 Hướng dẫn học sinh kể tồn câu chuyện:

– Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai: Lời người dẫn chuyện, lời Sói, lời Dê mẹ, lời Dê con). Thi kể tồn câu chuyện. Cho các em hố trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.

– Kể lần 1 giáo viên đóng vai người dẫn chuyện, các lần khác giao cho học sinh thực hiện với nhau.

– Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:

Các em biết vì sao Sói tiu nghỉu, cúp đuôi bỏ đi không?

Câu truyện khuyên ta điều gì?

4. Củng cố: Hỏi lại bài

5. Dặn dò, nhận xét:

– Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đoán diễn biến của câu chuyện.

– Hát

– 2 học sinh xung phong kể lại câu chuyện “Sói và Sóc”.

– Học sinh khác theo dõi để nhận xét các bạn kể.

– Học sinh nhắc tựa.

– Học sinh lắng nghe câu chuyện.

– Học sinh lắng nghe và theo dõi vào tranh để nắm nội dung và nhớ câu truyện.

– Học sinh quan sát tranh minh hoạ theo truyện kể.

READ:  Bài 2 trang 112 SGK Toán 5 - Môn Toán

Dê mẹ ra khỏi nhà quay lại nhắc các con đóng cửa thật chặt, nếu có người lạ gọi cửa không được mở.

Trước khi đi Dê mẹ dặn con thế nào? Chuyện gì đã xảy ra sau đó?

– Học sinh cả lớp nhận xét các bạn đóng vai và kể.

– Lần 1: Giáo viên đóng vai người dẫn chuyện và các học sinh để kể lại câu chuyện.

– Các lần khác học sinh thực hiện (khoảng 4 – > 5 nhóm thi đua nhau. Tuỳ theo thời gian mà giáo viên định lượng số nhóm kể).

– Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.

Vì Dê con biết nghe lời mẹ, không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại đành tiu nghỉu bỏ đi. Câu truyện khuyên ta cần biết vâng lời người lớn.

– Học sinh nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.

– Tuyên dương các bạn kể tốt.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối