Giáo án Kể chuyện lớp 1 bài Bông hoa cúc trắng

1’

5’

1’

10’

7’

5’

5’

5’

1’

1. Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước

– Giáo viên yêu cầu học sinh học mở SGK trang 81 để kể lại câu chuyện đã học. Sau đó mời 4 học sinh nối nhau để kể lại 4 đoạn câu chuyện theo cách phân vai.

– Nhận xét bài cũ.

3. Giảng bài mới

a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng)

b. . Giảng nội dung bài mới

*Kể chuyện: Giáo viên kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm:

Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện.

Kể lần 2 và 3 kết hợp tranh minh hoạ giúp học sinh nhớ câu chuyện.

Lưu ý: Giáo viên cần thể hiện: Chuyển lời kể linh hoạt từ lời người kể sang lời người mẹ, lời cụ già, lời cô bé cụ thể:

Lời người dẫn chuyện: kể chậm rãi cảm động.

Lời người mẹ: mệt mỏi yếu ớt.

Lời cụ già: ôn tồn.

Lời cô bé: ngoan ngõan lễ phép khi trả lời cụ già; lo lắng, hốt hoảng khi đến các cánh hoa: “Trời! Mẹ chỉ còn sống được 20 ngày nữa!”.

– Có thể thêm thắt lời miêu tả làm câu chuyện thêm sinh động nhưng không được thêm bớt các chi tiết làm thay đổi nội dung và ý nghĩa câu chuyện.

Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:

Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh.

READ:  Bài 12: Thực hành Bản vẽ xây dựng

+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?

+ Câu hỏi dưới tranh là gì?

Giáo viên yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.

Tranh 2, 3 và 4: Thực hiện tương tự như tranh 1.

* Nghỉ giải lao

Hướng dẫn học sinh kể tồn câu chuyện:

Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai: người dẫn chuyện, người mẹ, cụ già, cô bé). Thi kể tồn câu chuyện. Cho các em hố trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.

Kể lần 1 giáo viên đóng vai người dẫn chuyện, các lần khác giao cho học sinh thực hiện với nhau.

 Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:

Câu chuyện này cho em biết điều gì

4. Củng cố: Vừa rồi học kể chuyện bài gì?

– Ý nghĩa câu chuyện này nói lên gì?

5. Dặn dò:

– Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đốn diễn biến của câu chuyện.

– Hát

– 4 học sinh xung phong đóng vai kể lại câu chuyện “Sư tử và chuột nhắt”.

– Học sinh khác theo dõi để nhận xét các bạn đóng vai và kể.

– Học sinh nhắc tựa.

– Học sinh lắng nghe và theo dõi vào tranh để nắm nội dung câu truyện.

– Trong một túp lều người mẹ ốm nằm trên giường, trên người đắp một chiếc áo. Bà nói với con gái ngồi bên: “Con mời thầy thuốc về đây”

READ:  Soạn bài Rừng xà nu - Môn Văn

– Người mẹ ốm nói gì với con?

– 4 học sinh (thuộc 4 tổ) hố trang theo vai và thi kể mẫu đoạn 1.

– Học sinh cả lớp nhận xét các bạn đóng vai và kể.

– Lần 1: Giáo viên đóng vai người dẫn chuyện và 3 học sinh đóng vai người mẹ, cụ già, cô bé để kể lại câu chuyện.

– Các lần khác học sinh thực hiện (khoảng 4 – > 5 nhóm thi đua nhau. Tuỳ theo thời gian mà giáo viên định lượng số nhóm kể).

– Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.

+ Là con phải yêu thương cha mẹ.

+ Con cái phải chăm sóc yêu thương khi cha mẹ đau ốm.

+ Tấm lòng hiếu thảo của cô bé đã làm cảm động cả thần tiên.

+ Tấm lòng hiếu thảo của cô bé giúp cô bé chữa khỏi bệnh cho mẹ.

+ Bông hoa cúc trắng tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo của cô bé với mẹ.

– Học sinh nhắc lại ý nghĩa câu chuyện (các em có thể nói theo suy nghĩ của các em).

– 4 học sinh xung phong đóng vai (4 vai) để kể lại tồn bộ câu chuyện.

– Tuyên dương các bạn kể tốt.

– Bông hoa cúc trắng

– Nêu ý nghĩa

– HS chú ý theo dõi

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Trong 1 Mol Có Bao Nhiêu Nguyên Tử ? Số Avogadro
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Công Thức Tính Điện Áp Hiệu Dụng Là Gì, Quan Hệ Giữa Các Điện Áp Hiệu Dụng
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối