Coordinator là thuật ngữ chỉ người giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến các nhân sự trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn (NHKS). Vậy coordinator là gì và công việc của một coordinator bao gồm những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này từ Hướng Nghiệp Á Âu nhé!
Contents
Coordinator là người điều phối hay còn gọi là điều phối viên, nhiệm vụ là quản lý và phối hợp với các bộ phận khác trong các nhà hàng, khách sạn để hoàn thành công việc chung một cách tốt nhất. Hiện nay, tại các nhà hàng, khách sạn, coordinator được chia thành nhiều vị trí cụ thể, giữ vai trò và nhiệm vụ quan trọng khác nhau.
(Ảnh: Internet)
Event coordinator là vị trí điều phối viên tổ chức sự kiện. Các sự kiện lớn, nhỏ thuộc nhà hàng, khách sạn trước khi tổ chức đều phải thông qua event coordinator.
Nhiệm vụ chính của một event coordinator bao gồm:
Sales coordinator là người điều phối các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn, nhà hàng. Sales coordinator thuộc bộ phận sale & marketing, đảm nhiệm các công việc sau:
(Ảnh: Internet)
F&B coordinator là thư ký cho giám đốc bộ phận ẩm thực (F&B). Vị trí này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để thực hiện những công việc như sau:
Công việc của marketing coordinator bao gồm:
Để trở thành một điều phối viên chuyên nghiệp, trước hết cần phải có các chứng chỉ và bằng cấp thuộc các ngành học về quản trị nhà hàng khách sạn, ẩm thực, sự kiện…
Ngoài ra, điều phối viên cần có kinh nghiệm làm việc thực tế để điều hành, tổ chức và phân phối các hoạt động của nhà hàng, khách sạn.
Ngoại ngữ là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một coordinator trong nhà hàng, khách sạn, do tính chất công việc đòi hỏi tiếp xúc với khách hàng, có thể là người nước ngoài. Hơn nữa, điều phối viên không chỉ là người biết tiếng Anh mà phải trau dồi thêm kiến thức về một số ngoại ngữ như: tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,…
Bên cạnh đó, để xử lý các loại hồ sơ, tài liệu liên quan đến khách hàng, doanh thu…, coordinator bắt buộc thành thạo tin học văn phòng (khả năng đánh máy nhanh, cẩn thận, sử dụng thành thạo Word, Excel, Powerpoint, Outlook,…).
Một coordinator bắt buộc phải có kỹ năng điều phối công việc tốt đối với tất cả các bộ phận trong nhà hàng, khách sạn mà mình phụ trách. Để đạt được mục tiêu chung, các coordinator phải có khả năng triển khai và điều phối công việc một cách suôn sẻ, thuận lợi và hiệu quả nhất có thể.
Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về coordinator là gì và công việc của coordinator trong nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn đang làm việc tại môi trường khách sạn và muốn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp thì có thể đăng ký tham gia các khóa học QTNHKS tại Hướng Nghiệp Á Âu ngay từ bây giờ nhé!