Công Việc Sale Khách Sạn Là Gì? Một Số Loại Hình Sale Trong Khách Sạn | Lize.vn

Sức mạnh của một khách sạn không chỉ nằm ở nguồn vốn đầu tư mà còn ở yếu tố con người. Đội ngũ nhân viên phải chuyên nghiệp thì khách sạn mới có được những bước đi vững chắc và đạt được những mục tiêu, chiến lược đã đề ra. Trong đó, quan trọng nhất chính là đội ngũ nhân viên Sale – người trực tiếp bán hàng và đem lại doanh thu cho khách sạn.

Vậy Sale Khách Sạn là gì? Và công việc của họ như thế nào, hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu Đà Nẵng chuyên Đào tạo Quản Trị Khách Sạn tìm hiểu về công việc của họ như thế nào nhé

Công việc Sale khách sạn là gì?

Sale là một vị trí khá phổ biến tại các khách sạn hiện nay. Đây là nhân viên đảm nhiệm trực tiếp việc chào bán những sản phẩm về phòng ở, hội thảo, giải trí, dịch vụ ăn uống,… của khách sạn thông qua các loại hình Sale của khách sạn. 

Công việc cụ thể của một nhân viên Sale khách sạn như sau:

– Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng cũ.

sale khach sanNhân viên Sale khách sạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng để ký kết hợp đồng (Nguồn: Internet)

– Hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng. Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và lên dự thảo hợp đồng khi khách hàng đã đồng ý.
– Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, giúp đỡ phòng kế toán đốc thúc công nợ, liên hệ giải quyết các sự cố phát sinh trong thời gian triển khai hợp đồng.
– Thực hiện những công việc phát sinh khác theo tính chất công việc khi được cấp trên yêu cầu.

READ:  Cách Làm Nước Sâm Bí Đao Thanh Lọc Cơ Thể Hiệu Quả | Lize.vn

Một số loại hình Sale trong khách sạn

1. Sales online

Hoạt động sales online ngày càng được các khách sạn đầu tư và đẩy mạnh. Bởi lẽ, mọi ứng dụng trên Internet có thể vượt mọi không gian, biên giới, thời gian…để tiếp cận với khách hàng. Vì vậy, Sales online là:
– Xây dựng nội dung và hình ảnh cho website khách sạn. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch dụ, giá thành mà còn phải tạo sự bắt mắt và hấp dẫn.
– Thực hiện SEO website, đẩy thứ hạng của website khách sạn lên những vị tri đầu trong trang tìm kiếm Google.
– Thu thập, tổng hợp danh sách email khách hàng rồi gửi thông tin của khách sạn, các chương trình khuyến mãi định kỳ và liên tục.
– Giới thiệu khách sạn lên các trang mạng bán phòng trực tuyến nổi tiếng và uy tín như: Agoda, Expedia, ASIA Travel, Booking, HRS,…

2. Sales offline

Để hoàn thành mục đích ký kết hợp đồng, các khách sạn còn có hình thức sales offline. Một sales offline là:
– Thiết kế bộ tài liệu bán hàng (Sales Kit) gồm: thư chào, giới thiệu về khách sạn, giá phòng, giá các dịch vụ đi kèm.
– Kết hợp với sales online để xây dựng nội dung website khách sạn.
– Tổ chức hội nghị, tiệc khách hàng để giới thiệu, quảng bá khách sạn.
– Gửi Sales Kit cho khách hàng và xin thông tin liên hệ chi tiết.
– Ký kết hợp đồng.

READ:  Chuyên Đề Cốt Các Dòng Lẩu Việt Nam >> Hướng Nghiệp Á Âu | Lize.vn

sale offlineBộ tài liệu bán hàng càng chất lượng, hấp dẫn càng tăng khả năng ký kết hợp đồng với khách (Nguồn: Internet)

3. Sales department

Ngoài sales online, sales offline, trong các loại hình khách sạn còn có sales department. Vây, Sales department là:
– Online thường xuyên trên các trang mạng xã hội như facebook, skype, zalo để hỗ trợ khách hàng và trao đổi công việc.
– Gọi điện và gửi mail định kỳ để chăm sóc khách hàng.
– Xây dựng các chương trình khuyến mãi, chính sách, sự kiện đặc biệt để thu hút khách hàng.
– Hỗ trợ kế toán lập bảng và thu hồi công nợ.

Bí quyết để trở thành nhân viên Sale khách sạn giỏi

Để trở thành một nhân viên sales khách sạn giỏi chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng bán dịch vụ nhanh hơn:
– Mục tiêu đặt ra phải cụ thể, rõ ràng: Ví dụ, tháng tới bạn sẽ đem về cho khách sạn 100 lượt khách hay lượt khách tháng này phải tăng hơn tháng trước 20%… Việc đặt rõ những mục tiêu như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được mình sẽ thực hiện những gì để đạt được.
– Có kế hoạch thực hiện rõ ràng: Dựa vào mục tiêu đặt ra, bạn lập ra một bản kể hoạch trả lời chi tiết các câu hỏi như đối tượng khách hàng chính là ai? Cách nào để tiếp cận họ hiệu quả nhất?… và sau đó vạch những hoạt động cụ thể để thực hiện.
– Tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Điều này sẽ giúp bạn nhìn nhận ra được điểm yếu, điểm mạnh của dịch vụ khách sạn mình, từ đó giúp đưa ra những chiến lược cạnh tranh hiệu quả nhất dựa trên điểm mạnh của khách sạn.

READ:  Cô Trần Thị Minh Tâm | Lize.vn

bi quyet sale gioiTìm hiểu điểm mạnh và yếu của đối thủ để đưa ra những chiến lược cạnh tranh hiệu quả (Nguồn: Internet)

– Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Dựa trên các yếu tố về tâm lý khách hàng (lối sống, sở thích, mối quan tâm xã hội…) hay nhân khẩu học (độ tuổi, trình độ học vấn, tôn giáo, thu nhập,…) để tìm kiếm những khách hàng phù hợp với chất lượng và phong cách dịch vụ của khách sạn.

Nếu bạn đang có khát khao trở thành một nhân viên Sales tài giỏi trong khách sạn ở tương lai, hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm động lực và kiến thức để theo đuổi. Chúc bạn sớm thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Ẩm thực