Bài 1, 2, 3, 4 trang 90 SGK Toán 4 – Môn Toán

Bài 1

Viết số thích hợp vào ô trống: 

Phương pháp giải:

Áp dụng các công thức:

   Tích (=) Thừa số (times ) Thừa số ; 

   Thừa số chưa biết (=) Tích (:) Thừa số đã biết ;

   Số bị chia (=) Thương (times) Số chia ;

   Số chia (=) Số bị chia (:) Thương

   Thương (=) Số bị chia (:) Số chia.

Lời giải chi tiết:


Bài 2

Đặt tính rồi tính:

(a) ;39 870 : 123)                   ( b); 25 863 : 251)                  (c) ;30 395 : 217)

Phương pháp giải:

Đặt tính theo cột dọc, sau đó chia theo thứ tự từ trái sang phải.

Lời giải chi tiết:


Bài 3

Một Sở Giáo dục – Đào tạo nhận được 468 thùng hàng, mỗi thùng có 40 bộ đồ dùng toán học. Người ta đã chia đều số bộ đồ dùng đó cho 156 trường. Hỏi mỗi trường nhận được bao nhiêu bộ đồ dùng Toán học ?

Phương pháp giải:

Cách 1:

– Tính tổng số bộ đồ dùng học Toán Sở đó nhận được ta lấy số bộ đồ dùng trong 1 thùng nhân với số thùng.

– Tính số bộ đồ dùng mỗi trường được nhận ta lấy tổng số bộ đồ dùng học Toán Sở đó nhận được chia cho tổng số trường.

Cách 2:

– Tìm số thùng hàng mỗi trường được nhận ta lấy số thùng hàng Sở đó nhận được chia cho tổng số trường.

READ:  My house - Unit 3 trang 30 SGK Tiếng Anh 6 - Tiếng Anh

–  Tính số bộ đồ dùng mỗi trường được nhận ta lấy số bộ đồ dùng trong 1 thùng nhân với số thùng được nhận.

Lời giải chi tiết:

Cách 1:

Sở Giáo dục – Đào tạo đã nhận được tất cả số bộ đồ dùng học toán là:

               40 × 468 = 18 720 (bộ)

Mỗi trường nhận được số bộ đồ dùng học toán là:

              18 720 : 156 = 120 (bộ)

                                    Đáp số: 120 bộ.

Cách 2:

Mỗi trường nhận được số thùng hàng là:

              468 : 156 = 3 (thùng hàng)

Mỗi trường nhận được số bộ đồ dùng toán học là: 

             40 × 3 = 120 (bộ)

                                     Đáp số: 120 bộ.


Bài 4

Biểu đồ dưới đây nói về số sách giáo khoa của một cửa hàng bán được trong 4 tuần trước ngày khai giảng:

Dựa vào biểu đồ hãy trả lời các câu hỏi sau :

a) Tuần 1 bán được ít hơn tuần 4 bao nhiêu cuốn sách ?

b) Tuần 2 bán được nhiều hơn tuần 3 bao nhiêu cuốn sách ?

c) Trung bình mỗi tuần bán được bao nhiêu cuốn sách ?

Phương pháp giải:

– Quan sát biểu đồ để tìm số sách bán được trong mỗi tuần và trả lời các câu hỏi.

READ:  Cảm nhận về bài thơ Quê hương của Tế Hanh - Văn mẫu

– Tìm số sách trung bình mỗi tuần bán được ta lấy tổng số sách bán được chia cho 4.

Lời giải chi tiết:

a) Tuần 1 bán được 4500 cuốn sách.

    Tuần 4 bán được 5500 cuốn sách.

    Tuần 1 bán được ít hơn tuần 4 số cuốn sách là:

                 5500 – 4500 = 1000 (cuốn sách)

b) Tuần 2 bán được 6250 cuốn sách.

    Tuần 3 bán được 5750 cuốn sách.

    Tuần 2 bán được nhiều hơn tuần 3 số cuốn sách là:

                 6250 – 5750 = 500 (cuốn sách)

c) Cả 4 tuần bán được số cuốn sách là:

                4500 + 6250 + 5750 + 5500 = 22 000 (cuốn sách)

   Trung bình mỗi tuần bán được số cuốn sách là:

                22 000 : 4 = 5500 (cuốn sách) 


Mẹo Tìm đáp án nhanh nhất
Search google: “từ khóa + timdapan.com”
Ví dụ: “Bài 1, 2, 3, 4 trang 90 SGK Toán 4 timdapan.com”

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đáp án

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Tính Hóa Trị Của Nhóm So3 Hóa Trị Mấy, Brom Hóa Trị Mấy
Câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lý Việt Nam trang 4, 5 (Có đáp án) – Bài tập trắc nghiệm Atlat Địa lý trang 4, 5 | Lize.vn
Viết đoạn văn kể lại giây phút gặp lại người thân sau bao ngày xa cách kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm – 7 Bài Văn mẫu lớp 8 hay nhất | Lize.vn
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Cho Các Chất Sau: H3Po4 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu
Kể lại việc em nhận được một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật – Bài văn mẫu lớp 8 | Lize.vn
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Công Thức Tính Nguyên Tử Khối Trung Bình, Nguyên Tử Khối
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Công Thức Nổ Bỏng Gạo Ngon, Nhớ Lắm Mùa Nổ Bỏng Quê Hương Hải Hậu
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Để Phân Biệt Hcl Và H2So4 Là:, Nêu Cách Nhận Biết Hcl, H2So4, Na2So4
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Dung Dịch Cucl2 Có Màu Gì – Màu Một Số Kết Tủa Và Dung Dịch Thường Gặp
Dung Dịch Cucl2 Có Màu Gì – Màu Một Số Kết Tủa Và Dung Dịch Thường Gặp
Kể lại truyện Tấm Cám theo lời của nhân vật Tấm – Bài văn mẫu lớp 10 đạt điểm cao | Lize.vn
Ch3Coona Hcl + Ch3Coona – Ch3Coona + Hcl → Ch3Cooh + Nacl
Ch3Coona Hcl + Ch3Coona – Ch3Coona + Hcl → Ch3Cooh + Nacl