4 “Tuyệt Kỹ” Chinh Phục Khách Hàng Của Nhân Viên Nhà Hàng Khách Sạn | Lize.vn

Một nguyên tắc được áp dụng trong tất cả hoạt động của ngành Nhà hàng – Khách sạn là luôn làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng có thể thực hiện được điều này nếu không nhuần nhuyễn 4 kỹ năng: phục vụ khách hàng; giao tiếp, thuyết phục khách hàng; lắng nghe, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xử lý tình huống.

Hãy cùng với Hướng Nghiệp Á Âu CN Đà Nẵng tìm hiểu qua bài viết này nhé

Kỹ năng phục vụ khách hàng

Đây là kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai làm trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng phải nhuần nhuyễn. Bởi khi phục vụ khách hàng là bạn đã trực tiếp tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Việc giới thiệu phải được thực hiện một cách khéo léo sao cho khách hàng hài lòng mà sản phẩm của bạn cũng được bán ra. Đặc biệt, do trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên thái độ, tác phong chuyên nghiệp của bạn sẽ đại diện cho cả Nhà hàng – Khách sạn.

phuc vu khach hangPhục vụ khách hàng là kỹ năng quan trọng với những người làm
trong ngành NHKS.

Để rèn luyện kỹ năng này, bạn phải có kiến thức chuyên môn vững chắc, nắm vững các quy trình phục vụ khách hàng từ việc tiếp đón khách, dẫn khách vào bàn, trải khăn, phục vụ thức ăn, mời khách dùng bữa, thanh toán, tiễn khách cho đến quy trình giải quyết các tình huống than phiền của khách hàng. Tốc độ thực hiện và sự thành thạo trong từng thao tác là yếu tố để khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của Nhà hàng – Khách sạn

READ:  Rượu Amazake - "Nét Lạ" Trong Ẩm Thực Xứ Sở Hoa Anh Đào | Lize.vn

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp được xem là một môn nghệ thuật đòi hỏi người muốn thành thạo phải trải qua một quá trình rèn luyện nghiêm cẩn. Kỹ năng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thuyết phục khách hàng của bạn. Kỹ năng giao tiếp thể hiện qua cách chào hỏi, mỉm cười và thái độ lịch sự trong cách nói chuyện. Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, việc ghi nhớ và gọi đúng tên khách hàng là điểm mấu chốt để gây ấn tượng với khách. Ánh mắt và nụ cười thân thiện là cách để tạo thiện cảm với khách.

ky nang giao tiepKỹ năng giao tiếp thể hiện qua cách chào hỏi, mỉm cười và thái độ lịch sự.

Đặc biệt, đỉnh cao của kỹ năng giao tiếp là bạn luôn tự tin trong suốt quá trình trò chuyện với khách hàng. Hơn nữa, hành động lắng nghe và thể hiện bạn đang rất hứng thú với cuộc trò chuyện sẽ góp phần thỏa mãn tâm lý được chú ý và quan tâm của khách hàng. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho Nhà hàng – Khách sạn của bạn.

Kỹ năng lắng nghe, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trong quá trình phục vụ, việc lắng nghe và đáp ứng được những nhu cầu từ nhỏ đến lớn của khách hàng là tối quan trọng. Bởi đây chính là nhiệm vụ và cũng là giá trị cốt lõi mà ngành Nhà hàng – Khách sạn luôn hướng đến.

READ:  4 cách làm chay, mặn kiểu Thái cực ngon tại nhà | Lize.vn

ky nang lang ngheLuôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng
là kỹ năng tối quan trọng

Lắng nghe một cách tích cực những yêu cầu và than phiền của khách hàng. Sau đó, nắm bắt vấn đề và giải quyết hợp lý. Trong quá trình lắng nghe khách hàng, cần đưa ra những tín hiệu chứng tỏ bạn quan tâm đến yêu cầu của khách và sẵn sàng giúp họ giải quyết. Hồi đáp lại sau khi lắng nghe là bước quan trọng để thỏa mãn nhu cầu cũng như làm hài lòng khách hàng.

Kỹ năng xử lý tình huống

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, bạn không thể đảm bảo rằng sẽ không có rủi ro, sự cố gì bất ngờ xảy ra. Vì vậy, việc chuẩn bị tâm lý và kỹ năng để xử lý sự cố trong các tình huống là điều cần thiết. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn bình tĩnh, từ đó, nhanh chóng nắm được vấn đề và tìm ra phương pháp giải quyết phù hợp nhất.

ky nang xu ly tinh huongLuôn chuẩn bị tâm lý giải quyết các tình huống bất ngờ

Đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn, phục vụ khách hàng bao giờ cũng gặp nhiều khó khăn. Khách hàng có thể phàn nàn về việc nhân viên phục vụ sai món, phòng ở không được dọn dẹp sạch sẽ, tốc độ phục vụ chậm hay món ăn không đúng với yêu cầu của khách… Các tình huống này thường phát sinh bất ngờ, đòi hỏi nhân viên phải xử lý nhanh chóng và hợp lý, hài lòng khách hàng để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Nhà hàng – Khách sạn.

READ:  Cách nấu cháo giò heo hầm ngon nhất cho bà bầu | Lize.vn

Bên cạnh những kỹ năng cần thiết trên, còn nhiều kỹ năng, nghiệp vụ khác bạn cần rèn luyện nếu muốn tham gia làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Để bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng này, bạn có thể tham gia các khóa học Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn chuyên nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu chi nhánh Đà Nẵng. Kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn vững chắc là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công và rút ngắn thời gian thăng tiến trong lộ trình nghề nghiệp.

Mọi thông tin về các khóa học ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu chi nhánh Đà Nẵng xin vui lòng liên hệ tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại thông tin bên dưới để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Ẩm thực

Khuyễn Mãi Hot

Bài viết hay nhất

Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Hno3 Loãng Không Tác Dụng Với Kim Loại Nào, Khi Kim Loại Tác Dụng Với Hno3:
Tổng Hợp Các Công Thức Toán Lớp 5, Tổng Hợp Công Thức Toán Tiểu Học
Tổng Hợp Các Công Thức Toán Lớp 5, Tổng Hợp Công Thức Toán Tiểu Học
Stt Thả Thính Bằng Môn Lý – Thả Thính Bằng Môn Học Bá Nhất Quả Đất
Stt Thả Thính Bằng Môn Lý – Thả Thính Bằng Môn Học Bá Nhất Quả Đất
Công Thức Tính Cạnh Tam Giác Thường, Và Tam Giác Vuông, Định Lý Cos
Công Thức Tính Cạnh Tam Giác Thường, Và Tam Giác Vuông, Định Lý Cos
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Khái Niệm Và Công Thức Tính Lực Căng Dây Lớp 10, Vật Lý 10 Công Thức Tính Nhanh
Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh không phù hợp với lứa tuổi học sinh hãy nghị luận thuyết phục các bạn ăn mặc sao cho phù hợp – Bài văn mẫu lớp 7 | Lize.vn
20 Đoạn văn viết về Tết bằng tiếng Anh hay & ngắn gọn – Hướng dẫn viết đoạn văn nói về Tết bằng tiếng Anh | Lize.vn
Công Thức Tính Chiều Cao Hình Tam Giác Lớp 5, Kiến Thức Trọng Tâm Diện Tích Tam Giác Toán Lớp 5
Công Thức Tính Chiều Cao Hình Tam Giác Lớp 5, Kiến Thức Trọng Tâm Diện Tích Tam Giác Toán Lớp 5
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Các Công Thức Tính Điện Lượng Lớp 11, Công Thức Vật Lý Lớp 11
Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về lạc quan – Dàn ý + 10 Bài văn mẫu nghị luận bàn về lạc quan | Lize.vn
Bảng Công Thức Sin Cos, Tan, Cot Đầy Đủ, Công Thức Lượng Giác Sin, Cos, Tan, Cot Đầy Đủ
Bảng Công Thức Sin Cos, Tan, Cot Đầy Đủ, Công Thức Lượng Giác Sin, Cos, Tan, Cot Đầy Đủ
Nacl + H2O Không Màng Ngăn, Điện Phân Dung Dịch Nacl Không Màng Ngăn
Nacl + H2O Không Màng Ngăn, Điện Phân Dung Dịch Nacl Không Màng Ngăn
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Điện Hóa Trị Là Gì – Điện Hóa Trị Của Kali Trong Kcl Là
Công Thức Tính Cạnh Hình Vuông Toán Lớp 3, 4 Nâng Cao, Cách Để Tính Chu Vi Hình Vuông
Công Thức Tính Cạnh Hình Vuông Toán Lớp 3, 4 Nâng Cao, Cách Để Tính Chu Vi Hình Vuông
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12
Công Thức Cấu Tạo Của Glucozo, Glucozơ, Trắc Nghiệm Hóa Học Lớp 12